Advertiser

บันทึกหลักการเทรด Forex ของตัวเอง ครั้งที่ 3

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ไหนใครเทรดForexเป็นยังไงบ้างคะ มีวิธีดีๆมาแชร์กันไหมเอ่ย เพราะก่อนหน้านั้นก็มีสะดุดพลาดบ้างอะไรบ้าง ครั้งนี้เป็นการหวนกลับมาก็เลยอยากจะเอาจริงเอาจังกับมันหน่อยค่ะ แต่สิ่งที่สำคัญของการเทรดคือบัญชีที่ดีค่ะ ต้องเลือกโบรกที่น่าเชื่อถือและสเปรดน้อยค่ะ และเราสามารถพูดคุยติดต่อได้ไม่ยาก ทั้งทางแชทและโทรศัพท์ แถมพนักงานเป็นคนไทยด้วยค่ะ เพราะงั้นใครยังไม่มีบัญชี หรืออยากเปิดพอร์ตใหม่ เราขอแนะนำ Exness เลยค่ะ

สำหรับการเทรดในครั้งนี้เราใช้พอร์ตจริงค่ะ ส่วนวิธีเข้าเราใช้วิธีดูตัว Engulf Candle ค่ะ หรือที่เรียกกันอีกอย่างในภาษาไทยคือแท่งเทียนรูปแบบกลืนกิน เราจะเห็นแท่งสีขาวที่ขึ้นมาได้ระยะนึงแล้วกลับโดนตบท้ายด้วยแท่งสีดำทมึนมาเลย แถมลากยาวซะคลุมหมดทั้งไส้ด้วย เราก็เลยคิดว่ามันน่าจะเป็นจุดสำคัญ ตรงจุดนี้คนน่าจะขายเยอะค่ะ เราเห็นรูปแบบนี้ก่อนที่จะเริ่มมีแท่งขาวหลายๆแท่ง(ที่เป็นกลุ่มแท่งในวงสีฟ้า)ติดต่อกันค่ะ วิธีการเข้าเราก็จะมีดังนี้ค่ะ



1.เราเปิดกราฟมา อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นเราเห็นแท่ง Engulf Candle สีดำครอบสีขาวก่อนหน้า แสดงให้เห็นว่าน่าจะเป็นช่วงที่ Supply น่าจะเยอะ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเป็น Engulf คู่นี้ เพราะมันก็มี Engulf มาเรื่อยๆ(ตามวงกลมสีเขียว) ที่เราเลือกคู่นี้เป็นจุดสังเกต(ที่วงกลมสีแดงแล้วมีดอกจันทร์)เพราะว่ามันดูเป็นแท่งที่ยาวที่สุดค่ะ ดูแบบ กราฟกำลังไหลลงมาดีๆ พอทำท่าจะขึ้น แต่เจอแท่งดำนี้ปิดฮวบเลย คือEngulf ตัวอื่นมันดูเบาๆค่ะ เราก็เลยจับตาแท่งนี้ไว้

2.เราเห็นทรงกราฟเริ่มมีแท่งขาวติดกันหลายแท่ง(ที่วงสีฟ้าไว้) เราก็จับตาดูเลยค่ะ สารภาพว่ายังไม่กล้าตั้ง Sell limit เพราะก็อยากลองดูว่าสิ่งท่เราคิดมันถูกมั้ย แต่อีกใจก็กลัวโดนกระชากค่ะ เพราะแท่งขาวมันมาติดๆกันน่ากลัวเหมือนกัน

3.พอกราฟขึ้นไปถึงจุดที่เราคาดการณ์ไว้(จุดที่เทียบเท่ากับ Engulf Candle แท่งที่เราหมายตาไว้) เราก็ทำการเปิดออเดอร์ Sell ทันทีค่ะ โดยมีวาง SL ที่ปลายไส้ของ Engulf แท่งที่เราเล็งไว้ ส่วน TP เราวสงไว้ตรงจุดที่เราคาดว่าน่าจะเป็น Demand ค่ะ(ที่คิดว่าจุดนี้มี Demand เยอะ เพราะถ้าลองตีเส้นยาวดูแล้วจะเห็นกราฟมาสัมผัสที่จุดนี้แล้วเด้งบ่อย หรือจองลองดูเส้นที่เราตั้ง TP ก็ได้ค่ะ)


4.ปรากฎว่ามันลงมาจริงๆด้วยค่ะ แถมลงมาชนทะลุ TP เราไปอีก อื้อหือ ด้วยความที่เป็นพอร์ตที่ใช้เงินจริง ก็เลยไม่กล้าเปิดเยอะค่ะ แถมเรากลัวจนปิดออเดอร์ไปก่อนด้วย เลยได้มาไม่เยอะ แต่ขอบอกว่าถ้าเทรดด้วยลอต 0.1(เราเทรด 0.01ค่ะ) เผลอแป๊บๆได้เท่าค่าแรงขั้นต่ำแล้วนะคะ ในขณะที่คนบางคนต้องทำงานทั้งวันถึงจะได้เงิน300(ซึ่งเราก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ) แต่นี่แค่ไม่กี่นาทีก็ได้แล้ว แต่เราขอย้ำเลยนะคะว่าสิ่งที่สำคัญของการเทรดForex นอกจากจะจิตใจที่ต้องนิ่ง ควบคุมMindsetตัวเอง และตัดสินใจให้เฉียบขาดแล้ว บัญชีที่ดีก็สำคัญค่ะ หากเราเลือกโบรกที่ค่าสเปรดถ่างเยอะ ก็อาจทำให้กำไรที่เราควรจะได้มากก็อาจจะหดน้อยลงก็ได้ค่ะ สำหรัยคนที่เทรดลอตน้อยๆอาจจะไม่ค่อยเห็นความต่าง แต่ถ้าในอนาคตเราเทรดซัก 0.1 หรือ 1 Lot เมื่อนั้นแหละค่ะที่เราจะเห็นความต่าง เพราะงั้นเรายังคงอยากแนะนำให้เพื่อนๆใช้บัญชีของ Exness  ค่ะ

ใครมีวิธีอะไรดีๆสามารถมาแชร์ พูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ อยากคุยกับทุกคนค่ะ จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ไปด้วยกัน ขอให้ทุกๆคนได้กำไรกันถ้วนหน้าเลยนะคะ

ใครสนใจเปิดพอร์ตเรามีวิธีเปิดพอร์ตแบบละเอียดยิบ คลิก ทำตามได้ง่ายๆไม่ยากเลยค่ะ

สมัคร Exness ผ่านเว็บไซต์ คลิก
สมัคร Exness ผ่านมือถือ คลิก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปิดบัญชีforex แบบละเอียดทุกขั้นตอน

(ขอเล่า)ประสบการณ์ในการเลือกใช้โบรกเกอร์ที่ผ่านมาของเราค่ะ

Leverage คืออะไร อธิบายแบบไม่ต้องคำนวณอะไรมากมาย