Advertiser

(ขอเล่า)ประสบการณ์ในการเลือกใช้โบรกเกอร์ที่ผ่านมาของเราค่ะ

หลายคนที่ผ่านไปมาหรือได้มีโอกาสเข้าชมบล็อกของเราอาจจะรู้สึกแปลกใจว่าทำไมเราถึงค่อนข้างเชียร์โบรก Exness เหลือเกิน ทั้งๆที่ก็มีโบรกอีกตั้งหลายโบรกที่ดูดี ดูน่าใช้ อันนี้ขออนุญาตนำมาเล่าสู่กันฟังแบบเพื่อนเล่าให้เพื่อนฟังกันนะคะ ส่วนตัวต้องขออนุญาตบอกกล่าวกันก่อนเลยว่า อะไรก็ตามที่เราใช้แล้ว ถ้าไม่ดีจริงเราไม่ค่อยกล้าแนะนำให้เพื่อนๆหรือคนอื่นใช้ค่ะ เพราะถ้าเป็นเรามีคนมาเชียร์ว่าของชิ้นนี้ดี ซื้อสิ แต่พอซื้อมาแล้วมันไม่โอเค มันผิดหวังนะคะ เสียความรู้สึก เราไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใครค่ะ เพราะงั้น ลองฟังไว้เพื่อประกอบการตัดสินใจนะคะ

ต้องขอเกริ่นก่อนว่า เราเคยมีบัญชีเทรด Forex อยู่ 3 เจ้าด้วยกัน เจ้าแรกที่เราใช้เลยก็คือ XM ค่ะ ตอนนั้นเพิ่งเป็นนักเทรดมือใหม่ เราคิดว่าหลายคนก็คงจะเหมือนๆกับเราคือเซิร์ชหาความน่าเชื่อถือของโบรกว่าโบรกไหนดี ไม่หลอกเชิดเงินเรา ตอนนั้นที่เราสมัคร XM เพราะเขามีแจกเงินโบนัสให้เทรดฟรี 30$ ค่ะ แหม่....เงินฟรี ใครไม่เอาละคะ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย คิดแต่ว่าเงินฟรีขอคว้าไว้ก่อน สรุปคือบัญขีเทรด Forex บัญชีแรกในชีวิตก็คือ XM นี่แหละค่ะ แรกๆใช้ไปไม่มีปัญหา เรียกได้ว่าแทบไม่มีปัญหาเลยค่ะ แต่ด้วยความที่ตอนแรกเราไม่ได้คิดอะไรมาก เราจึงไม่รู้เลยว่าสเปรดมันค่อนข้างกว้างกว่าโบรกอื่น แต่ด้วยความที่เป็นมือใหม่ แถมเงินที่เทรดก็ได้ฟรี เลยคิดว่าห่างกันแค่3-6 ช่องก็คงไม่เป็นไร แต่มันเริ่มมีปัญหาตรงการถอนเงินค่ะ ค่อนข้างยิบย่อยมาก เพราะเราใช้เงินโบนัสในการเทรด ซึ่งเงื่อนไขมันค่อนข้างเยอะค่ะ ห้ามเปิดลอตเกินเท่านี้ ห้ามเปิดออเดอร์สวนกันในเวลาใกล้เคียงกัน ต้องเทรดให้ได้100$ อัพ โดยไม่นับจำนวนเงินโบนัสบ้าง ซึ่งตรงนี้ขอบอกไว้ก่อนค่ะว่าเงินโบนัส ถ้าเป็นไปได้อย่ารับค่ะ ไม่ว่าจะเป็นของ XM หรือ ที่อื่นๆ เพราะมันมีเงื่อนไขที่จุกจิกมาก แต่สาเหตุที่เราเลิกใช้ XM ไม่ใช่เพราะถอนไม่ได้นะคะ แต่เป็นเพราะเราเริ่มมาศึกษาเรื่องสเปรดแล้วมาคำนวณดูแล้วส่วนต่างมันก็ไม่ใช่น้อยๆ เลยเลิกใช้จนบัญชีโดนปิดไปค่ะ

มาถึงเจ้าที่สอง Pepperstone สาเหตุที่เราเลือกเพราะเราต้องการเทรดทองค่ะ ซึ่งได้ข่าวว่าเจ้านี้ทองสเปรดน้อยมาก(แต่ใช้กับช่วงนี้ไม่ได้เพราะด้วยความผันผวน สเปรดถ่างมาก และเป็นทุกโบรกค่ะสำหรับทอง) แต่ต้องฝากเงินแรกเข้า 200$ ขึ้นไปนะคะ แรกๆติดต่อคอลเซ็นเตอร์ง่ายค่ะ ต่อก็ติด ช่วงเปิดบัญชีใหม่ๆจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถาม แต่หลังๆอาจจะเป็นจังหวะของเราด้วยค่ะ ติดต่อยากนิดนึง โทรครั้งสุดท้ายจำได้ว่าเป็นวันศุกร์ค่ะ โทรสอบถามข้อมูล เจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวเขาจะแจ้งกลับมาอีกที นี่ผ่านมาเกือบครึ่งปีแล้วค่ะ ยังไม่ได้รับสายจากเจ้าหน้าที่เลย แต่ด้วยความที่มันเป็นข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีทั่วไป เราเลยไม่ได้ซีเรียสค่ะ ก็เลยไปหาอ่านเองจนได้คำตอบ(มีแอบงอน55555) ข้อดีของที่นี่คือสเปรดน้อยค่ะ เราเลยเก็บพอร์ตนี้ไว้สำหรับเทรดทองโดยเฉพาะค่ะ แต่สำหรับคนทุนน้อยอาจจะไม่สามารถเริ่มต้นกับโบรนี้ได้เนื่องจากข้อจำกัดที่ว่าต้องฝาก 200$ ขึ้นไป สำหรับบางคนเงิน 200$ หรือประมาณหกพันกว่าบาทนี่ถือว่าเยอะมากนะคะ เราเลยอยากลองมองหาโบรกอื่นที่สามารถเริ่มต้นด้วยเงินน้อยๆก่อนได้

*แต่ต้องกำชับไว้อีกนิดนึงค่ะว่าสำหรับตลาด Forex จริงๆถ้าคนที่ทุนน้อยมักจะเสียเปรียบค่ะ เพราะบางทีเราเปิดออเดอร์แล้วด้วยความที่เงินในพอร์ตน้อยเราจะไม่สามารถรองรับการลากของกราฟได้มากค่ะ สมมติเราเปิดออเดอร์Buy แต่กราฟมันลากดิ่งลงมาจนถึงจุดที่เราหมดทุนพอดี ก่อนมันจะเด้งไปที่ทิศทางที่เราเปิด ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้เราเสียโอกาสได้ค่ะถ้าในกรณีเรามีเงินในพอร์ตน้อย แรกๆจึงอยากแนะนำเพื่อนๆอย่าเพิ่งเปิดออเดอร์แบบลอตหนักๆค่ะ เปิดแค่ซัก 0.01 พอก่อนค่ะ*

มาถึงเจ้าสุดท้ายที่เราค่อนข้างเชียร์คือ Exness จริงๆแรกๆที่เราเข้าตลาด Forex มา Exness กับ XM เราจะได้ยินชื่อบ่อยมากเลยค่ะ แต่สุดท้ายเราก็ไปเลือก XM เพราะได้ยินว่า Exness เซิร์ฟชอบล่มชอบค้าง แต่ที่ลองหันกลับมาพิจารณา Exness เพราะมีรุ่นพี่ที่รู้จักกันบอกว่าฝากถอนเงินง่าย(ทั้งฝาก และถอนเลยนะคะ) ก่อนเราเปิดบัญชี เราเลยลองแชทคุยกับทางซัพพอร์ตในเว็บ ซึ่งประทับใจมากเพราะทีมซัพพอร์ตตอบเร็วมากค่ะ คือเร็วจริงๆ และยังอธิบายวิธีการเปิดบัญชีให้เราแบบอดทนสูงมาก 5555 เพราะเราใช้พาสปอร์ตในการสมัคร แล้วทีนี้มันกดสมัครไม่ได้ซักที(รูปมันไม่ชัดค่ะ) เขาก็รอเราจนเราสมัครได้ สอบถามเรื่องอะไรไปก็รวดเร็วฉับไว

แต่สิ่งที่ทำให้เราประทับใจที่สุดคือ ถ้าใครเคยใช้ Exness แล้วเทรดทุกวัน จะต้องเจอเหตุการณ์วันนึงที่เซิร์ฟเวอร์นางค้าง แล้วลูกค้าที่เปิดบัญชีไว้ไม่สามารถปิดออเดอร์ได้ค่ะ แต่วันนั้นเราไม่ได้เทรด แต่ที่ทราบข่าวเพราะเรามีกลุ่มไลน์เทรด Forex ค่ะ แล้วเขาคุยกันในไลน์ ทุกคนในกลุ่มไลน์ฟันธงเลยว่า Exness ต้องปิดหนีแน่ๆ เพราะออเดอร์ค้างในครั้งนั้นถ้าเทียบมูลค่าความเสียหายน่าจะหลายบาทค่ะ หลายคนบอกเลยว่าจะไม่ใช้แล้ว ค้างแบบนี้น่ากลัวมาก ทุกคนคิดว่า Exness จะทำยังไงคะ

Exness ทำการชดใช้ให้ลูกค้าทุกคนที่ขาดทุนจากการปิดออเดอร์ในครั้งนั้นค่ะ ส่วนคนที่ได้กำไรจากการที่เซิร์ฟค้างในครั้งนั้น Exness ก็ไม่ได้มีการเรียกคืนแต่อย่างใด นี่สิคือสิ่งที่เราตามหาจากโบรกเกอร์นี่แหละ มันคือความรับผิดชอบค่ะ จริงอยู่ที่เซิร์ฟเวอร์ล่มมันไม่ได้เกิดกันบ่อยๆ และเราก็ไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้น โบรกก็คงไม่อยากให้มันเกิดขึ้น แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วสิ่งที่เราอยากเห็นคือความรับผิดชอบ ซึ่ง Exness ก็ได้แสดงให้เห็นค่ะ นอกจากนั้นเครื่องไม้เครื่องมือที่ทางโบรก Exness จัดมาให้ก็เรียกได้ว่าเยอะเหมือนกัน ดูเขาซัพพอร์ตลูกค้าดี เลยทำให้ตัดสินใจมาใช้ Exness ค่ะ

เราว่า Exness เป็นโบรกที่เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นค่ะ ด้วยเงื่อนไขการฝากเงินที่ขั้นต่ำเพียงแค่ 1$ อีกทั้งยังมีซัพพอร์ตเป็นทีมงานคนไทย คุยกันได้เข้าใจง่าย ฝากถอนไว สเปรดต่ำ และที่สำคัญคือเป็นโบรกที่มีความน่าเชื่อถือและมีความรับผิดชอบสูงมาก เลยอยากให้ลองเก็บไว้พิจารณากันค่ะ


ใครสนใจเปิดพอร์ตเรามีวิธีเปิดพอร์ตแบบละเอียดยิบ คลิก ทำตามได้ง่ายๆไม่ยากเลยค่ะ
สมัคร Exness ผ่านเว็บไซต์ คลิก
สมัคร Exness ผ่านมือถือ คลิก

หรือใครสนใจการทำ Social Trading(Copy Trade) ก็สามารถเข้าไปดูได้ในลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ
ผ่านเว็บไซต์ คลิก
ผ่านมือถือ คลิก




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปิดบัญชีforex แบบละเอียดทุกขั้นตอน

Leverage คืออะไร อธิบายแบบไม่ต้องคำนวณอะไรมากมาย